ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของหน่วยงานเพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง
ๆ
ของหน่วยงานให้สาธารณชนได้รับทราบ
ใน 5
ประเด็น คือ ข้อมูลพื้นฐาน การบริหารงาน การบริหารเงินงบประมาณ
การบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
และการส่งเสริมความโปร่งใสในหน่วยงาน
ซึ่งการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของหน่วยงาน
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
|
ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียด
|
การเผยแพร่ข้อมูล
|
ข้อมูลพื้นฐาน
|
O1
|
โครงสร้าง
|
- แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
- แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา - แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อของผู้อำนวย การสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O3
|
อำนาจหน้าที่
|
- แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O4
|
แผนยุทธ ศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
|
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา
|
รายละเอียดข้อมูล
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
O7
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
|
O8
|
Q&A
|
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วย งานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O9
|
Social Network
|
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
|
Face
book วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่
Face
book ประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
|
ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียด
|
การเผยแพร่ข้อมูล
|
แผนการดำเนินงาน
|
O10
|
แผนดำเนินงานประจำปี
|
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการ ดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O11
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o10 - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O12
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานของปี พ.ศ. 2564 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
|
รายละเอียดข้อมูล
|
การปฏิบัติงาน
|
O13
|
คู่มือหรืมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการปฏิบัติงานทะเบียน คู่มือการปฏิบัติงานงานพัสดุ เป็นต้น
|
รายละเอียดข้อมูล
|
การให้บริการ*
|
O14
|
คู่มือหรืมาตรฐานการให้บริการ
|
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน เป็นต้น
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O15
|
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O16
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O17
|
E
– Service
|
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์ การ การประสานงานใช้สถานที่ เป็นต้น - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
รายละเอียดข้อมูล RMS
รายละเอียดข้อมูล STD02
|
* หมายเหตุ
การให้บริการ
หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน
ข้อ
O13
- O17
สำหรับหน่วยงานที่มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการจำนวนมาก
อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
|
ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียด
|
การเผยแพร่ข้อมูล
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
O18
|
แผนการใช้จ่ายงบ ประมาณประจำปี
|
- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O19
|
รรายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ o18 - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าว หน้าการใช้จ่ายงบประมาณ - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O20
|
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบ ด้วย ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
รายละเอียดข้อมูล
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
O21
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
|
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราช บัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีพ.ศ. 2565 * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O22
|
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O23
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
|
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น - เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O24
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะ - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
รายละเอียดข้อมูล
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารงานและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียด
|
การเผยแพร่ข้อมูล
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
O25
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2565 - แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด (ผอ.) หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O26
|
การดำเนิน การตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
- แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ o25 - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O27
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2565 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร 3) การพัฒนาบุคลากร 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ * กรณีสถานศึกษาใช้หลักเกณฑ์ขององค์กรกลางบริหาร งานบุคคล สถาน ศึกษาสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของสถานศึกษา
|
รายละเอียดข้อมูล1 รายละเอียดข้อมูล2 รายละเอียดข้อมูล3 รายละเอียดข้อมูล4
|
O28
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
- แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
รายละเอียดข้อมูล
|
หมายเหตุ
|
ข้อ O25 หน่วยงานมีนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
และผู้ปฏิบัติงานในองค์กรรับทราบโดยทั่วกัน
โดยการจัดทำนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการปรบปรุง
พัฒนา และสร้างความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน
ข้อ O26 หน่วยงานมีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลในด้านต่าง
ๆ ยกตัวอย่างเช่น
- การวางแผนอัตรากำลังคน
หน่วยงานมีแผนอัตรากำลังโดยมีการวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องและนำไปสู่การกำหนดจำนวน
ประเภท และระดับตำแหน่ง ตลอดจนมีการติดตาม ประเมินผล และปรับปรุงแผนอัตรากำลังอย่างต่อเนื่อง
รวมทั้งมีฐานข้อมูลด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลถูกต้อง พร้อมที่จะนำไปใช้ประโยชน์เสมอ
- การสรรหา
บรรจุ และแต่งตั้งบุคลากร หน่วยงานมีแผนการสรรหา บรรจุ
และแต่งตั้งบุคลากรของหน่วยงาน โดยมีการจัดทำแนวทางการสรรหา บรรจุ
และแต่งตั้งบุคลากรของหน่วยงานที่เป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
- การพัฒนาบุคลากร
(การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ)
หน่วยงานมีแผนการสร้างและพัฒนาผู้บริหาร เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการบริหารราชการ
ตลอดจนมีการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการในการคัดเลือกบุคลากร สำหรับผู้บริหาร มีแผนการบริหารจัดการบุคลากรที่มีทักษะหรือสมรรถนะสูงเพื่อเตรียมและพัฒนาอย่างเป็นระบบ
มีการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลตามแผนการสร้างและพัฒนาผู้บริหาร เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการบริหารราชการ
- การพัฒนาคุณภาพชีวิต
หน่วยงานสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้มีความสุข โดยมีการสร้างสภาพแวดล้อม
ระบบวิธีการทำงาน และบรรยากาศการทำงานที่ดี เพื่อสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานทำงานได้เต็มศักยภาพและสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน
- การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หน่วยงานมีการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ชัดเจน และผู้ปฏิบัติงานในองค์กรได้รับทราบโดยทั่วกัน
รวมทั้งมีการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการบริหารทรัพยากรบุคคลในด้านต่าง
ๆ
- การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรมในองค์กร
หน่วยงานมีมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม และสร้างธรรมาภิบาลให้กับผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงาน
ข้อ O27 หน่วยงานมีการประกาศหลักเกณฑ์ในการพิจารณาดำเนินการบริหารงานบุคคลของหน่วยงาน
ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
มีระบบฐานข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของหน่วยงาน
ข้อ O28 หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
และจัดทำรายงานผลสถานภาพผู้บริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานประจำปี
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
|
ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียด
|
การเผยแพร่ข้อมูล
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
O29
|
แแนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้อง เรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของ การปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน ราย ละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ และระยะเวลาดำเนินการ
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O30
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O31
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา - มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
|
รายละเอียดข้อมูล
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
O32
|
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
|
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
รายละเอียดข้อมูล
|
O33
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
รายละเอียดข้อมูล
|